So sánh sản phẩm

BIDV muốn trở lại phương án 'chủ tịch HĐQT là đại diện pháp luật'

BIDV muốn trở lại phương án 'chủ tịch HĐQT là đại diện pháp luật'

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa có tờ trình xin ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc sửa đổi điều lệ. Theo đó, từ quy định Tổng giám đốc là người đại diện theo pháp luật sửa thành Chủ tịch HĐQT là người đại diện theo pháp luật của BIDV. 

Với nội dung này, nhiều người cho rằng đây là yếu tố dự báo BIDV sắp có Chủ tịch mới sau hơn hai năm bị khuyết. Hai năm trước, BIDV cũng đã một lần thay đổi người đại diện pháp luật từ vị trí chủ tịch HĐQT sang tổng giám đốc sau khi ông Trần Bắc Hà về hưu tháng 9/2016.

Tới nay, BIDV vẫn chưa tìm ra chủ nhân chính thức của chiếc ghế nóng Chủ tịch HĐQT. Ông Trần Anh Tuấn là người được giao phụ trách điều hành hoạt động của ngân hàng, sau khi ông Trần Bắc Hà nghỉ hưu. Đến ngày 1/5, khi ông Trần Anh Tuấn thôi nhiệm, ông Bùi Quang Tiên được bầu làm ủy viên phụ trách điều hành hoạt động của BIDV nhiệm kỳ 2017 - 2022.


Ông Bùi Quang Tiên, sinh năm 1959, được bầu vào HĐQT BIDV từ năm 2017 và là người đại diện cho 30% vốn Nhà nước tại ngân hàng này. Trước khi làm việc tại BIDV, ông công tác tại Ngân hàng Nhà nước từ năm 1982 và làm Vụ trưởng Thanh toán từ năm 2008 đến hết tháng 4/2016. Hiện Tổng giám đốc BIDV là ông Phan Đức Tú, sinh năm 1964, người mà hai năm qua được giao là người đại diện pháp luật cho BIDV.

BIDV hiện là ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất và có sở hữu Nhà nước cao nhất khi tính đến cuối quý I/2018, tổng tài sản của BIDV đạt hơn 1,22 triệu tỷ đồng, với sở hữu của Nhà nước hơn 95%.
Tags:,
<php _e('Click to Call','call-now'); ?>